Love Telling huuphupq nhắn với Mộ Đức 2: Chúc mừng buổi học đầu tiên của năm học mới 2014-2015 vui vẽ hạnh phúc! charitynguyen nhắn với MO DUC 2: dù mỗi người nhưng chúng ta hãy xây dựng một mộ đức vững mạnh charitynguyen nhắn với b2 ơi (2008-2011): chúng ta hãy nhớ và giữu mãi nhưng kỉ niêm đẹp thời học trò nhé tôi yêu b2 nhiều nguyenletrung_spkt nhắn với tat ca moi nguoi: đi tìm một tình yêu chân thật Lilulu nhắn với chị QUEEN: BÉ LU ,ANH HOÀI VỚI ANH suzerainkhiem XIN LỖI CHỊ QUEEN NHÌU NHÌU NHA...................IU CHỊ QUEEN NHÌU LÉM shadytruong nhắn với All Member of MD2: Nụ Cười Mang Lại Hạnh Phúc ... vui cười lên nhá q_u_a_y nhắn với tat ca moi nguoi: Cuộc sống là ko chờ đợi...Dù bạn là ai đi chăng nửa thì củng chỉ sống đc có một lần... tamtve_tc138 nhắn với all members: xin lỗi và chân thành thanks BQT diễn đàn..... Mr.King nhắn với tin12b5: Sao ko thấy anh send cho em.Trông mỏi cả mắt.Hic Mr.King nhắn với tin12b5: Sao ko send cho em.Chờ mỏi cả mắt

+ Trả lời bài viết
Hiện kết quả từ 1 tới 8 của 8

Chủ đề: Bản đồ tư duy

  1. #1
    Moderator mrthanhdat is on a distinguished road Avatar của mrthanhdat
    Tham gia ngày
    Sep 2010
    Đến từ
    Duc Thang Commune, Mo Duc District
    Tuổi
    19
    Bài gửi
    1.629
    Thanks
    614
    Thanked 1.179 Times in 613 Posts

    Thumbs up Bản đồ tư duy


    Bản đồ tư duy là phương pháp dạy học mới được Bộ GD&ĐT đặc biệt chú trọng trong năm học 2011-2012. Ở tỉnh ta, một số trường học đã áp dụng phương pháp dạy học mới này.

    Đúng như tên gọi, tiết dạy của giáo viên có sử dụng bản đồ tư duy đòi hỏi học sinh phải phát huy khả năng tư duy. Có dịp chứng kiến thầy và trò Trường THCS Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) sử dụng bản đồ tư duy trong giờ học, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước phương pháp dạy học tích cực và khoa học này. Môn Sinh học lớp 8B (Trường THCS Nghĩa Thuận) do cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoài giảng dạy. Học sinh lớp 8B chia thành 3 tổ để áp dụng phương pháp học tập theo bản đồ tư duy.


    Học sinh lớp 8B Trường THCS Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) chăm chú học theo bản đồ tư duy.
    Mở đầu bài học “Tuần hoàn máu và lưu thông mạch huyết”, với kiến thức chuẩn bị trước ở nhà, mỗi tổ học sinh tự vẽ bản đồ cấu tạo của hệ tuần hoàn trên giấy A3. Học sinh hào hứng tư duy qua hoạt động vẽ bản đồ cấu tạo của hệ tuần hoàn. Em Bùi Thị Tình (HS lớp 8B) bộc bạch: “Em cảm thấy thoải mái và thích thú trong giờ học có áp dụng bản đồ tư duy. Bản đồ tư duy giúp chúng em nhanh thuộc bài và nhớ lâu”.

    Sau khi học trò hoàn thành bản đồ cấu tạo hệ tuần hoàn, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoài phân tích và hệ thống kiến thức qua bản đồ tư duy được trình diễn qua máy chiếu. Mỗi nhánh trong bản đồ sử dụng màu sắc khác nhau rất dễ nhận biết. Khác hẳn với phương pháp dạy học đơn thuần theo kiểu đọc chép, học sinh chăm chú nhìn, lắng nghe và tiếp thu toàn bộ kiến thức của bài học qua một bản đồ rất đơn giản và dễ nhớ.

    Thay vì chép vào vở những dòng chữ thì các em chỉ cần vẽ một bản đồ là bao quát toàn bộ nội dung bài học. Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoài cho biết: “Dạy học theo bản đồ tư duy giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ động. Có thể sử dụng bản đồ tư duy để củng cố lại kiến thức cũng như triển khai kiến thức mới”.

    Bản đồ tư duy được Trường THCS Nghĩa Thuận áp dụng giảng dạy từ đầu năm học 2011-2012. Thầy giáo Nguyễn Mậu Chuẩn-Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Thuận, cho hay: “Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của trường được Sở GD&ĐT tập huấn phương pháp sử dụng bản đồ tư duy, sau đó phổ biến lại cho đội ngũ giáo viên toàn trường.

    Với ưu điểm là giúp học sinh tích cực trong học tập và dễ nhớ bài, nên nhiều giáo viên của trường sử dụng phương pháp giảng dạy mới này”. Ở Trường THCS Nghĩa Thuận, phương pháp dạy học theo bản đồ tư duy được giáo viên áp dụng ở hầu hết các bộ môn. Ngay cả môn nhạc họa, giáo viên cũng giảng dạy theo bản đồ tư duy.

    Cụ thể như đối với học sinh khối lớp 7, chương trình học nhạc có bài: “Chúng em cần hòa bình” (nhạc và lời: Hoàng Long và Hoàng Lân). Qua bản đồ tư duy, học sinh tiếp thu kiến thức rất nhanh về cuộc đời và tiểu sử của nhạc sĩ Hoàng Long, Hoàng Lân.

    Phương pháp dạy học theo bản đồ tư duy rất dễ áp dụng, đồng thời mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Áp dụng phương pháp dạy học mới này sẽ tránh được lối dạy học theo kiểu đọc chép, rập khuôn làm cho học sinh thụ động, thay vào đó là tạo điều kiện cho học sinh tích cực, năng động, tự tin trong học tập. Ông Huỳnh Hậu-Phó trưởng Phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT) cho rằng: “Bản đồ tư duy được đánh giá là thế mạnh trong đổi mới phương pháp dạy học. Phương pháp mới này tạo cho học sinh tính tự lực, tự rèn luyện, dễ tiếp thu bài và nhớ bài lâu hơn”.

    Theo ông Huỳnh Hậu thì qua dự án hỗ trợ phát triển giáo dục THCS do Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamăng, Bỉ (VVOB) triển khai, đội ngũ cán bộ-giáo viên cốt cán ở các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh được tập huấn về phương pháp dạy học theo bản đồ tư duy. Đây là phương pháp giảng dạy mới được Bộ GD&ĐT đặc biệt chú trọng, do đó trong tháng 10/2011, Sở GD&ĐT sẽ tập huấn cho đội ngũ giáo viên ở các trường tiểu học, THPT để nhân rộng phương pháp dạy học mới này.
    Ghé Thăm Website Tập thể b5-k28 - Khóa 2009-2012 ::::Trường THPT số 2 Mộ Đức::::: Cick vào đây

    Thông báo: Website Tập thể b5 chính thức đưa vào sử dụng với tên miền mới !!!!
    Liên hệ :http://lêđứcthànhđạt.vn Hoặc: http://www.leducthanhdat.tk/
    Chúc [ Khách ] có phút giây vui vẻ khi ghé thăm Forum Mộ Đức 2 !

  2. The Following 5 Users Say Thank You to mrthanhdat For This Useful Post:

    kakadust (10-27-2011), Lilulu (10-19-2011), quynh_b2 (10-28-2011), stormy (10-20-2011), valaddracula (10-19-2011)

  3. #2
    Trung tá valaddracula is on a distinguished road Avatar của valaddracula
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gửi
    782
    Thanks
    96
    Thanked 93 Times in 62 Posts

    Mặc định


    cái này những nước khác người ta đưa vào áp dụng lâu rồi,chỏ có chúng ta là vẫn cổ hũ thôi,đến đại học mới dc vài tiết nghiên cứu khoa học về sơ đồ tư duy....
    P/s:bạn nào muốn việc học bài ko còn là 1 kiểu tra tấn thì nên tìm hiểu về cái này và những nghiên cứu của tonybuzan,rất có ích cho việc nâng cao khả năng làm việc của bộ não đấy
    I NEED A GIRL.......

  4. The Following 2 Users Say Thank You to valaddracula For This Useful Post:

    mrthanhdat (10-19-2011), stormy (10-20-2011)

  5. #3
    Đại úy Lilulu is on a distinguished road Avatar của Lilulu
    Tham gia ngày
    May 2011
    Đến từ
    thôn 1 ĐN
    Tuổi
    18
    Bài gửi
    470
    Thanks
    97
    Thanked 28 Times in 12 Posts

    Mặc định


    cái này cũng nghe qua lâu rồi
    hum bữa thầy lí cũng giới thiệu sơ qua cho lớp...chuẩn bị thầy áp dụng cho lớp nè
    về nhà đã lập thử môn sử chuẩn bị kt 1 tiết....học cũng rất ok

    mong phương pháp dạy học này sẽ được áp dụng vào ct cho học sinh tụi em đỡ khổ
    Lần sửa cuối bởi Lilulu; 10-19-2011 lúc 06:53 PM
    Hakuna Matata



    cute quá hay sao mà nhìn woài zả?!!

  6. #4
    Thiếu tá ndda_2010 is on a distinguished road
    Tham gia ngày
    Oct 2010
    Bài gửi
    540
    Thanks
    0
    Thanked 60 Times in 38 Posts

    Mặc định


    bản đồ tư duy , cái này là của môn kỹ năng mền , ko biết ở các trường đại học và cao đẳng có học môn này chưa không biết ?riêng trường dạy nghề của em đưa vào học môn này rất hay

  7. #5
    Binh nhì canmotcaiten_93 is on a distinguished road Avatar của canmotcaiten_93
    Tham gia ngày
    Feb 2011
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    21
    Bài gửi
    21
    Thanks
    4
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Mặc định


    cái cơ bản là đầu tư ôn tập nữa chứ, chỉ tư duy không mà không ôn lại để nắm vững thì cũng đi toi...
    Nghệ thuật chỉ được cảm nhận bởi những người có con mắt tinh tế và một tâm hồn trong sáng

  8. #6
    Trung tá valaddracula is on a distinguished road Avatar của valaddracula
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gửi
    782
    Thanks
    96
    Thanked 93 Times in 62 Posts

    Mặc định


    Quote Nguyên văn bởi ndda_2010 Xem bài viết
    bản đồ tư duy , cái này là của môn kỹ năng mền , ko biết ở các trường đại học và cao đẳng có học môn này chưa không biết ?riêng trường dạy nghề của em đưa vào học môn này rất hay
    cái này dùng trong nhìu lĩnh vực bạn ah
    nó giúp nâng cao trí nhớ bằng cách giúp chúng ta phối hợp não trái và não phải trong quá trình tiếp thu thông tin
    I NEED A GIRL.......

  9. #7
    Binh nhì canmotcaiten_93 is on a distinguished road Avatar của canmotcaiten_93
    Tham gia ngày
    Feb 2011
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    21
    Bài gửi
    21
    Thanks
    4
    Thanked 3 Times in 3 Posts

    Mặc định


    Nếu mình không nhầm thì não trái chuyên nghiên cứu(suy nghĩ và tính toán) còn não phải chuyên về mấy dụ năng khiếu phải không? như là vẽ vời, hát múa chẳng hạn...
    Nghệ thuật chỉ được cảm nhận bởi những người có con mắt tinh tế và một tâm hồn trong sáng

  10. #8
    Thiếu úy davidsilva93 is on a distinguished road
    Tham gia ngày
    Oct 2011
    Đến từ
    An Định xóm
    Tuổi
    20
    Bài gửi
    205
    Thanks
    21
    Thanked 19 Times in 7 Posts

    Mặc định


    Cố lên! Bản đồ tư duy rất hữu ích đấy

+ Trả lời bài viết

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình